มิวเซียมสยาม​ ถอดรหัสไทย

มิวเซียมสยาม​ ถอดรหัสไทย

 

มิวเซียมสยาม​ สังกัดสำนักนายกรัฐมนตรี​ อยู่ใกล้ๆปากคลองตลาด​ และ​ ท่าเตียน​ อดีตสถาน​ที่แห่งนี้คือที่ตั้งของกระทรวงพาณิชย์​ ความเจริญเข้ามา​ สถานทึ่คับแคบในการทำงาน​ กระ​ทรวงพาณิชย์​เลยย้ายไปอยู่สนามบินน้ำ​ นนทบุรี​ ตึกไม้ทรงยุโรปแห่งนี้เลยกลายเป็นพิพิธภัณฑ์​ที่รวบรวมความเป็นไทย​ ด้วยรากเหง้าของชนชาติพันธุ์​ไทยแท้​ดั้งเดิม​ มาสู่ความเป็นไทยที่เต็มไปด้วยความเจริญศิวิไลซ์

 

1mus2     1mus3

มิวเซียม​สยาม​ ก่อกำเนิดมายาวนานพอสมควร​สำหรับกิจกรรมใหม่​ ถอดรหัสไทย​ จะทำให้คน​ที่เข้าไปชมได้เรียนรู้ถึงวัฒนธรรม​ประเพณี​ของชาติไทย​ ความเจริญอย่างต่อเนื่อง​ พิพิธภัณฑ์​ที่มีชีวิตแห่งนี้ตอบโจทย์การเรียนรู้​ ในบริเวณเกาะรัตนโกสินทร์แห่งนี้​ ที่นี่เต็มไปความทันสมัยได้ศึกษาจากความเป็นพิพิธภัณฑ์​ และ​ มิวเซียมสยาม​ ยังดึงเอาพันธมิตรจากทั่วประเทศทั้งที่เป็นหน่วยงานของรัฐและเอกชน​ มาร่วมกันเผยแพร่ความรู้​ของแต่ละพื้นที่​ ด้วยการซื้อบัตรสมาร์ท​การ์ด​ของมิวเซียมสยามเพียงใบเดียว​ราคา​ 299 บาทสามารถ​ดาวน์โหลด​โหลดบัตรเก็บไว้ในมือถือแล้วนำไปเข้าชมพิพิธภัณฑ์​ทุกแห่ง​ 63 สถานที่ได้ฟรี​ คุ้มแสนคุ้ม​ ถูกแสนถูก​ เหลือเวลาขายบัตรเพียง​สิ้นเดือนมิถุนา​นี้เท่านั้นรีบหน่อย

 

1mus4     1mus5

อยากรู้ว่ามิวเซึยมสยาม​ 3​ ชั้นในแต่ละห้องมีอะไรคงอธิบายไม่ครบองค์ประกอบ​ อยากเชิญชวนไปค้นหารากเหง้าของความเป็นไทยตั้งแต่​ยุคแรก​จนมาถึงปัจจุบัน​ กับการพัฒนา​สู่ความทันสมัยด้วยเครื่องไม้เครื่องมือที่สื่อสารให้เกิดความเข้าใจได้โดยง่าย​ คุณธนพร หมู่เจริญทรัพย์​ ผู้ช่วยฝ่ายสื่อสารและการตลาด​ จะจัดทีมงานที่มีความชำนาญพาชมทุกห้องที่จะต้องตะลึงในความทันสมัยกับการเล่าเรื่องที่เป็นสตอรี่ไม่น่าเบื่อหน้ากับวิถีในความเป็นไทยในอดีต​ ​ถอดรหัสไทย​ จึงตอบโจทย์กับผู้ชมที่ต้องการเรียนรู้รากเหง้าของความเป็นไทย​ค่าเข้าชมเพียง ผู้ใหญ่แค่ ​100 บาท  เด็กนักศึกษา ​50ื บาท  ต่างชาติ 200 บาทมีหูฟังให้รู้เรื่องราวความเป็นไทยได้เป็นอย่างดี

 

1mus6     1mus7

1mus9     1mus10

1mus11     1mus12

1mus13     1mus14

1mus15

 

 

Related posts